Wednesday, April 16, 2014
5 mức độ của qui trình CMMI
Mức 1 - Nếu tổ chức chưa có quy trình hoặc có quy trình nhưng chưa đạt CL phù hợp với mức 2
Mức 2 - Nếu có 7 quy trình đạt mức CL2:
PP - Lập kế hoạch dự án (Project Planning)
PMC - Giám sát điều khiển dự án (Project Monitoring and Control)
REQM - Quản lý yêu cầu (Requirement Management)
PPQA - Đảm bảo chất lượng (Process and Product Quality Assurance)
CM - Quản lý cấu hình (Configuration Management)
MA - Đo kiểm phân tích (Mesurement and Analysis)
SAM - Quản lý thuê mua ngoài (Supplier Agreement Management)
Mức 3 - Nếu có 18 quy trình đạt mức CL3 gồm 7 quy trình mức 2 đạt CL3 và:
RD - Phát triển yêu cầu (Requirements Development)
TS - Phát triển giải pháp kỹ thuật (Technical Solution)
PI - Tích hợp sản phẩm (Product Integration)
VER - Kiểm tra (Verification )
VAL - Kiểm chứng (Validation)
OPF - Cải tiến quy trình (Organizational Process Focus)
OPD - Định nghĩa quy trình (Organizational Process Definition)
OT - Đào tạo (Organizational Training)
IPM - Quản trị dự án tích hợp (Integrated Project Management)
RSKM - Quản lý rủi ro (Risk Management)
DAR - Phân tích ra quyết định (Decision Analysis and Resolution)
Mức 4 - Nếu có 20 quy trình đạt CL3 trong đó có ít nhất một quy trình đạt CL4
Danh sách các quy trình bao gồm các quy trình ở mức 3 và bổ sung thêm 2 quy trình:
OPP - Quản lý hiệu suất quy trình (Organizational Process Performance)
QPM - Quản trị dự án bằng số (Quantitative Project Management)
Mức 5 - Nếu có 22 quy trình đạt CL3 trong đó có ít nhất một quy trình đạt CL5
Danh sách các quy trình bao gồm các quy trình ở mức 4 và bổ sung thêm 2 quy trình:
OID - Triển khai cải tiến toàn công ty (Organizational Innovation and Deployment)
QPM - Phân tích nguyên nhân gốc rễ (Causal Analysis and Resolution)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment