Friday, February 7, 2014

10 lý do Flappy Bird gây sốt

(Theo Vneconomy) Trò chơi (game) trên điện thoại di động Flappy Bird do lập trình viên trẻ Nguyễn Hà Đông của Việt Nam tạo ra đang gây ra một cơn sốt trên phạm vi toàn thế giới.
10-ly-do-flappy-bird-gay-sot
Trang tin công nghệ TechInAsia đã đưa ra 10 lý do để “giải mã” hiện tượng này.
TechInAsia cho biết, đến nay, tại hơn 100 quốc gia, Flappy Bird đã trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trên gian ứng dụng trực tuyến App Store dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS. Ấn tượng hơn nữa, nhờ nguồn thu từ bán quảng cáo trên Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn của tờ The Verge là anh “bỏ túi” 50.000 USD, tương đương hơn 1 tỷ đồng, mỗi ngày.
Dưới đây là 10 lý do vì sao Flappy Bird lại được ưa chuộng đến vậy do Tech Asia đưa ra:
1. Flappy Bird là một trò chơi rất khó thắng
Ấn tượng đầu tiên khi chơi trò Flappy Bird là trò chơi này rất khó ăn điểm. Một số người thậm chí không đưa được con chim trong trò chơi bay nổi qua lỗ đầu tiên. Trò này khó đến nỗi khiến người chơi vừa bực mình lại vừa buồn cười, vừa thấy khó chơi nhưng lại vô cùng thú vị. Những bình luận trong App Store cho thấy, người chơi vừa ghét lại cũng rất thích Flappy Bird. Và đây có lẽ chính là lý do hàng đầu cho thành công của trò chơi.
2. Cách chơi Flappy Bird vô cùng đơn giản
Flappy Bird hầu như không có rào cản nào để bắt đầu chơi. Nhiều game khác như Angry Birds hay Clash of Clans đều đòi hỏi người chơi dành thời gian nhất định để học cách chơi, vì thế khiến nhiều người dùng cảm thấy nản. Trong khi đó, Flappy Bird là trò mà hầu như bất cứ mọi người có thể chơi ngay lập tức. Điều này giúp cân bằng lại độ khó của trò chơi.
3. Flappy Bird đem lại cảm giác “lẽ ra phải chơi tốt hơn”
Có lẽ, điều tệ nhất và cũng là tuyệt vời nhất của Flappy Bird là game này luôn tạo cho người chơi cảm giác lẽ ra lần này họ đã có thể chơi tốt hơn lần trước. Với trò Angry Birds, người chơi thường thỏa mãn sau khi nhận được sao ở mỗi cấp độ (level) chơi. Nhưng với Flappy Birds, người chơi không có cảm giác đó. Game này chỉ có một cấp độ. Mỗi khi chú chim bị rơi xuống, người chơi có cảm giác thất bại hụt hẫng. Mỗi khi được điểm, người chơi lại muốn khoe “chiến tích”, nhưng trên mạng Internet, luôn có những người giỏi hơn.
4. Flappy Bird hoàn toàn miễn phí
Đây là một khía cạnh hấp dẫn khác của trò chơi này. Hầu hết các ứng dụng đầu bảng hiện nay đều đòi hỏi người sử dụng phải trả phí dưới một dạng nào đó, nhưng Flappy Bird thì không. Game này đi kèm với quảng cáo, nhưng quảng cáo được đặt trong trò chơi như thể để làm vướng người chơi, làm gia tăng thêm độ khó của trò chơi. Nói cách khác, Flappy Bird hoàn toàn miễn phí và phá vỡ chuỗi mắt xích của các nhà thiết kế game “tham lam”.
5. Chơi Flappy Bird không đòi hỏi quá 3 nút bấm
Khi chơi Flappy Bird, trên màn hình của người chơi chỉ có 3 nút bấm, còn toàn bộ trò chơi chỉ có 7 nút là Start, Score, Rate, Pause, Tap, Okay, và Share. Sự đơn giản này giúp Flappy Bird lan nhanh như “virus” trong khi người sử dụng đã “phát ngán” với quá nhiều lựa chọn (options) thường có ở các trò chơi khác.
6. Flappy Bird dựa trên quy tắc trọng lực
Tính chất vật lý trong trò Flappy Bird được người chơi cảm nhận rõ. Người chơi cảm thấy như mình đang rơi cùng với chú chim Flappy với gia tốc 9,8 m/s2. Với các trò chơi khác như Angry Birds hay Clash of Clans, người chơi không có cảm giác đó. Khi chú chim trong Flappy Bird rơi, bạn có thể nghe trong đầu thốt lên: “Tệ quá, mình lại ‘chết’ nữa rồi!”
7. Flappy Bird đòi hỏi kỹ năng
Một số người mãi không thể vượt qua được lỗ đầu tiên trong Flappy Bird và bực tức xóa ứng dụng này khỏi thiết bị của mình. Tuy nhiên, trên App Store, có nhiều người đã vượt 50 hoặc thậm chí 60 điểm trong trò chơi này. Đây là trò chơi mà bạn không thể bỏ qua các cấp bậc chơi hay xin gợi ý để giải quyết vấn đề. Flappy Bird giống như một giải đấu lớn mà chỉ những người thực sự khéo léo mới có thể dẫn đầu.
8. Mỗi lần chơi Flappy Bird có thể kết thúc cực nhanh chóng, và người chơi có thể phải chơi thật nhiều lần
Một trong những cơ chế tạo nên sự hấp dẫn của Flappy Bird là vì trò này khó chơi và người chơi dễ “chết” nên người chơi sẽ phải chơi lại từ đầu hết lần này tới lần khác. Điều này giống như một thói quen xấu mà bạn không thể từ bỏ. Bạn càng ăn nhiều bánh ngọt, thì bạn lại muốn có thêm càng nhiều bánh ngọt để ăn. Flappy Bird cũng có khả năng “gây nghiện” như vậy.
9. Flappy Bird “gây mất thanh danh” của App Store
Flappy Bird từng bị cáo buộc dùng thủ đoạn hack để được thăng hạng trên App Store. Tuy nhiên, cho dù điều gì đã xảy ra từ đầu, thì hiện tại, trò chơi này cũng đang lan tỏa với tố độ chóng mặt. Và sự phổ biến này chủ yếu đến từ cảm giác vừa yêu vừa ghét của người sử dụng đối với Flappy Bird.
10. Flappy Bird không làm điều mà các game khác đã làm
Điều tuyệt vời nhất mà Flappy Bird đã làm được là phá vỡ khuôn mẫu của các game trước, và được chào đón bởi sự khác biệt.

Khách hàng mua hàng online thích giao hàng miễn phí


Groupon ra nhãn hàng riêng

Groupon sẽ có nhiều lợi thế về tâm lý và thị hiếu của khách hàng thông qua hệ thống cũ. Có lẽ đây cũng là cách lựa chọn đúng đắng giúp cho groupon tạo nên sưu hướng mới,

Việt Nam cũng đã có nhiều công ty làm.

Tuesday, January 14, 2014

Những đức tính mà nhà doanh nghiệp cần có

1. Tính SÁNG TẠO
2. Tính CHÂM CHỈ
3. Lòng QUYẾT TÂM
4. Tính LINH HOẠT
5. Khả năng LÃNH ĐẠO
6. Lòng SAY MÊ
7. Tính TỰ TIN và THÔNG MINH

Monday, January 13, 2014

Bí quyết cuộc sống: Những lời khuyên giúp bạn thành đạt, hạnh phúc





Những lưu ý khi mở quán hủ tiếu nam vang

Bài viết copy từ http://www.huongnghiep.com.vn/Quan-an-quan-nuoc-nha-hang/Quan-Hu-Tieu-Nam-Vang.html. (Mang tính chất note lại không có bình luận và nhận xét cá nhân)

Quán hủ tiếu Nam Vang

Giới thiệu
Hủ tiếu Nam Vang là món ăn phổ biến của miền Nam Việt Nam từ nhiều năm nay. Món hủ tiếu thông dụng xưa nay khắp “Nam Kỳ lục tỉnh” vốn từng được khai sinh tít tận Trung Hoa rồi du nhập vào nước ta qua biên giới tây nam sau một thời gian “quá cảnh” tại Campuchia. Món hủ tiếu ngoại lai dần được Việt hóa theo cung cách khác nhau để trở thành đặc sản quen thuộc “đậm đà tính dân tộc” của mảnh đất phương Nam.Rất nhiều người ăn hủ tiếu hằng ngày cho bữa sáng hoặc như một món ăn lúc xế, lúc nửa đê. Điều này có thể thấy hủ tiếu Nam Vang đã trở thành một món ăn không thể thiếu với phong cách ẩm thực phóng khoáng của người Sài Gòn. Việc kinh doanh một quán hủ tiếu Nam Vang với khẩu vị ngon, phong cách phục vụ lịch sự, không gian thoải mái, chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều thực khách.
Điều kiện khởi nghiệp
oVốn :vốn đầu tư ban đầu từ 50 triệu trở lên tùy vào quy mô của quán, dùng cho:
üĐặt cọc thuê mặt bằng;
üSửa chữa, trang trí quán;
üTrang bị bàn ghế;
üMua các dụng cụ bếp, tô bát, muỗng, đũa...;
üVốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh
-Con người
üTuyển người: Với quán có quy mô nhỏ, chỉ cần tuyển một giám sát, một đầu bếp nấu món Hủ Tiếu Nam Vang ngon, một thu ngân và khoảng 3-4 nhân viên phục vụ, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của quán.
üBạn là người khởi nghiệp phải tìm hiểu kỹ về cách thức kinh doanh quán ăn, đặc biệt là các quán Hủ tiếu đã thành công, nghiên cứu về cách nấu, địa điểm và phân khúc khách hàng.
-Pháp lý:sau khi đã có được mặt bằng, bạn cần đến phường, xã nơi bạn định mở quán làm giấy phép kinh doanh. Quán ăn chỉ đóng thuế khoán dưới hình thức Hộ kinh doanh cá thể.
-Công tác chuẩn bị
oNghiên cứu kỹ về địa điểm kinh doanh. Nếu có thể lựa chọn địa điểm nằm gần các công ty hoặc khu dân cư… sẽ là lợi thế.
oĐối với quán ăn, món ăn đặc biệt quan trọng, cho nên cần chuẩn bị cho công tác nấu thử, chọn người đầu bếp là khâu cực kỳ quan trọng quyết định sự thành bại của quán.
oLập bản kê chi tiết những vật dụng, công cụ cần mua.
Yêu cầu chuyên môn
Lập kế hoạch kinh doanh:
oNghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình sắp kinh doanh. Từ đó, lựa chọn khách hàng mục tiêu để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.
oNên tập trung bán 1 món là Hủ Tiếu Nam Vang cho thật ngon.
oLập kế hoạch quảng bá (bảng hiệu, băng rôn…), kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết (quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên)
oLập kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng tháng, dự trù kinh doanh lỗ trong 3 tháng đầu tiên.
Kiến thức, kỹ năng chuyên môn
oBạn nên am hiểu về ẩm thực, đặc biệt nghiên cứu kỹ về món Hủ Tiếu Nam Vang;
oNấu 1 nồi Hủ Tiếu Nam Vang đòi hỏi bạn phải nắm được các yếu tố sau:
-Mùi thơm của thịt heo kèm với hành phi, dầu tỏi;
-Vị ngọt của thịt và đường phèn .
oMột tô hủ tiếu Nam Vang gồm có: hủ tiếu dai, tôm, tim heo, thịt heo xay, sườn non, trứng cút.
oCách nấu nước lèo Hủ Tiếu Nam Vang không khó, hầm sườn non mềm, nêm muối, đường phèn, bột ngọt… Tôm, tim heo, thịt heo xay được xào thơm với dầu tỏi, bỏ vào tô hủ tiếu cùng với 2 trứng cút.
oRau để ăn chung với Hủ Tiếu Nam Vang là rau xà lách, hẹ và nêm nước tương.
Bí quyết thành công-Chọn địa điểm kinh doanh thích hợp.
- Nấu ngon và sạch sẽ.

Những trang web bán lẽ ở thị trường Việt Nam năm 2013

Hiện nay thị trường bán lẽ trên internet ở việt nam ngày càng xuất hiện nhiều công ty lớn được đầu tư với số vốn khủng từ nước ngoài:

  1. Công ty giờ giải lao với: lazada.vn
  2. Công ty giao nhận Ressess: zalora.vn 
  3. Lana với: beyeu.com, lamdieu.com, foreva.vn
  4. VCCorp: solo.vn
  5. Pacesoft: naima.vn
  6. Nguyenkim.vn, thegiodidong.com. tiki.vn, foodpanda.vn
Hầu hết là các công ty nước ngoài chiếm lĩnh trị trường việt nam. Có lẽ chính vì thế chất lượng ngày càng được tin tưởng. Mình cũng sài thử thằng lazada.vn, tiki.vn sản phẩm cũng OK (ko bàn về giá). Có thể là dấu hiệu tốt gây dựng lòng tin phát triển thương mại điện tử việt nam. Các trang sau này đầu tư tốt sẽ được hưởng ứng thôi.

Chính sự phát triển này đã dẫn đến nguồn sống cho các công ty giao nhận ở việt nam. Phần lớn các công ty này điều được khở sự từ công ty chuyển fax nhanh, bưu điện.
  1. giaohangnhanh.com
  2. giaohangso1.com
  3. giaohang30s.com

Hâu như kênh bán lẽ trên trực tuyến đang bị các trang này nắm giữ với những lĩnh vực khác nhau.